Đang tải dữ liệu ...

Thứ sáu, 30 tháng 03 năm 2012 13:16   |   Lượt xem: 801

    Chia sẻ:


Hệ thống treo BMW 328i thế hệ mới

Hệ thống treo trước Macpherson được BMW biến tấu tăng sự linh hoạt, giảm bán kính vòng quay.



BMW 328i đời 2012 thuộc thế hệ thứ 6 của dòng serie 3. So với thế hệ trước xe dài thêm 109 mm, chiều dài cơ sở tăng 48 mm. Xe hẹp hơn 5 mm. Diện tích vết tiếp xúc của xe tăng từ 4,2 lên 4,4 m2.

Serie 3 vẫn sử dụng kết cấu treo thanh giằng phía trước.

Hai thanh giằng (mũi tên xanh) liên kết với cụm mai ơ bằng khớp cầu tạo khả năng chuyển động uyển chuyển cho bánh, giảm bán kính quay vòng. Thanh cân bằng chống xoắn cho thân nối với hệ thống treo qua thanh liên kết (mũi tên vàng).

Đường tâm trục đứng (trục quay của bánh xe khi đánh vô-lăng) không đi qua 2 khớp cầu.

Nằm cạnh khối hợp kim nhôm là cảm biến đo độ cao (mũi tên xanh). Phần giảm chấn phía dưới hướng chỉ mũi tên vàng.

Series 3 được BMW tích hợp tính năng "Adaptive M Sport" với giảm chấn kép.

BMW 328i sử dụng cơ cấu phanh 1 xi-lanh. Khi cửa thông gió (mũi tên vàng) mở ra, luồng gió từ phía trước được dẫn vào làm mát đĩa phanh.

Thanh giằng bắt chéo dưới nắp ca-pô tăng cường khả năng chịu lực cho vỏ xe.

Sự chắc chắn là những gì đằng sau cơ cấu phanh này.

Hệ thống treo đa liên kết gồm 5 thanh rằng nâng đỡ khối lượng phía sau. Hai thanh liên kết phía trên (màu xanh) tương đương một càng chữ A. Thanh giằng (cam) dùng để điều chỉnh góc chụm. Thanh liên kết dưới (mũi tên vàng).
Lực tương tác từ giảm chấn và lò xo truyền qua thanh liên kết dưới (mũi tên vàng). Hướng nhìn khác của thanh giằng điều chỉnh góc chụm (xanh).
Tỉ lệ truyền lực từ bánh xe tới giảm chấn và lò xo là 1: 0,85: 0,60.
Hệ thống treo sau lộ ra khi tháo rời tấm chắn khí động học.
Thanh cân bằng nhỏ bé nằm giữa các thanh liên kết.
Thanh liên kết (vàng) làm từ nhựa cao cấp nối với thanh cân bằng qua khớp cầu. Giảm chấn kép điều khiển điện tử nằm phía bên phải.
Cảm biến đo vị trí hệ thống treo sau.
Thanh liên kết dưới được gấp mép để tăng cường độ cứng.
Tất cả các thanh liên kết sau đều được làm từ thép.
Giống như cơ cấu phanh trước, cụm phanh sau sử dụng 1 xi-lanht

Lực tương tác từ giảm chấn và lò xo truyền qua thanh liên kết dưới (mũi tên vàng). Hướng nhìn khác của thanh giằng điều chỉnh góc chụm (xanh).

Tỉ lệ truyền lực từ bánh xe tới giảm chấn và lò xo là 1: 0,85: 0,60.
Hệ thống treo sau lộ ra khi tháo rời tấm chắn khí động học.
Thanh cân bằng nhỏ bé nằm giữa các thanh liên kết.
Thanh liên kết (vàng) làm từ nhựa cao cấp nối với thanh cân bằng qua khớp cầu. Giảm chấn kép điều khiển điện tử nằm phía bên phải.
Cảm biến đo vị trí hệ thống treo sau.
Thanh liên kết dưới được gấp mép để tăng cường độ cứng.
Tất cả các thanh liên kết sau đều được làm từ thép.
Giống như cơ cấu phanh trước, cụm phanh sau sử dụng 1 xi-lanht.

ẢNH:Thế Hoàng

Nguồn://vnexpress.net

TƯ VẤN BÁN HÀNG

chị Trung: 0989 285 464

Tel:(04) 7305 7298 Fax:(04) 7305 7275

HỆ THỐNG KINH DOANH

Total load time (163.44.207.213) : 0.02198s